Công nghệ chế tạo sơn không phai màu

Các nhà nghiên cứu đang phát triển một công nghệ mà một ngày nào đó có thể làm cho sơn và các nhãn bao bì màu không bao giờ phai. Màu sắc được tạo ra bởi một loại cấu trúc nano được gọi là “điểm ảnh plasmon”.

Fracking góp phần gây biến đổi khí hậu như thế nào?

Rò rỉ khí thiên nhiên từ quá trình khoan và rò rỉ đường ống làm cho lượng lớn khí mêtan thoát vào khí quyển. Một trong những luận cứ đối với fracking (miêu tả quá trình chiết xuất khí thiên nhiên từ sâu trong lòng đất) là sử dụng khí thiên nhiên làm nhiên liệu cầu nối giữa than và một tương lai carbon thấp.

Các đập thủy điện trên thế giới có thể gây tuyệt chủng các loài

Một nghiên cứu mới của Đại học Stirling đã nghiên cứu ra mô hình tuyệt chủng các loài vẫn còn tồn tại trên các đảo ở nhiều hồ chứa thủy điện trên thế giới. Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng, những đảo ở lòng hồ được tạo ra từ các con đập lớn trên thế giới không duy trì được số lượng động, thực vật như đã tìm thấy trước khi ngập nước.

Phát hiện loài động vật có túi ăn thịt kỳ dị cách đây khoảng 15 triệu năm

Một loài động vật có túi ăn thịt kỳ lạ sống cách đây khoảng 15 triệu năm về trước tại Úc, loài này có khẩu vị vô độ đối với tất cả các loài ốc sên có vỏ. Các nhà cổ sinh vật học đã phát hiện ra nhiều tích hóa thạch của sinh vật kỳ lạ này, trong đó bộ răng của chúng vô cùng chắc khỏe giống như chiếc búa được sử dụng để nghiền vỏ của các con mồi di chuyển chậm.

Phát hiện một loại protein mới có thể điều trị ung thư

Một loại protein được các nhà nghiên cứu tại Đại học bang Georgia tạo ra có thể nhắm mục tiêu một cách hiệu quả vào một thụ thể bề mặt tế bào là nguyên nhân gây ra một số bệnh. Kỹ thuật này có tiềm năng đưa đến một liệu pháp điều trị cho một loạt các bệnh, bao gồm cả ung thư.